0242 242 9900 - 0989 656 682
contact.t2h@t2h.vn - huong.le@t2h.vn
Menu

THỦ TỤC XIN CẤP PHÉP KINH DOANH DỊCH VỤ BƯU CHÍNH

Cùng với sự bùng nổ của các sàn giao dịch điện tử, dịch vụ chuyển phát cũng phát triển vượt trội với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn như: Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng nhanh, ViettelPost, J&T,….Vậy thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính thế nào?. Thông qua bài viết này T2H Lawyers sẽ hướng dẫn Quý khách hàng về điều kiện, thủ tục, chi phí để xin cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính.

1.ĐỐI TƯỢNG XIN CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH

Những doanh nghiệp có hoạt động cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 02 kilôgam (kg) mới phải tiến hành xin giấy phép bưu chính.

2. ĐIỀU KIỆN XIN CẤP GIẤY PHÉP BƯU CHÍNH

– Được thành lập hợp pháp và có đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc đầu tư trong lĩnh vực bưu chính.

– Có vốn tối thiểu là 02 tỷ đồng đối với dịch vụ bưu chính trong nước hoặc 05 tỷ đồng đối với dịch vụ bưu chính quốc tế. Mức vốn này phải được thể hiện trong giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp.

– Có phương án kinh doanh khả thi phù hợp với quy định về giá cước, chất lượng dịch vụ bưu chính.

– Có phương án nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh hoạt động bưu chính.

– Có biện pháp đảm bảo an ninh thông tin và an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính.

3. THÀNH PHẦN HỒ SƠ

– Giấy đề nghị cấp giấy phép bưu chính.

– Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động bưu chính hoặc giấy chứng nhận đầu tư hoạt động bưu chính tại Việt Nam do doanh nghiệp tự đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm về tính chính xác của bản sao.

– Điều lệ tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp (nếu có).

– Phương án kinh doanh.

– Mẫu hợp đồng cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính.

– Mẫu biểu trưng, nhãn hiệu, ký hiệu đặc thù hoặc các yếu tố thuộc hệ thống nhận diện của doanh nghiệp được thể hiện trên bưu gửi (nếu có).

– Bảng giá cước dịch vụ bưu chính.

– Tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ bưu chính công bố.

– Quy định về mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp phát sinh thiệt hại, quy trình giải quyết khiếu nại của khách hàng, thời hạn giải quyết khiếu nại.

– Thỏa thuận với doanh nghiệp khác, đối tác nước ngoài bằng tiếng Việt, đối với trường hợp hợp tác cung ứng một, một số hoặc tất cả các công đoạn của dịch vụ bưu chính đề nghị cấp phép.

– Tài liệu đã được hợp pháp hóa lãnh sự chứng minh tư cách pháp nhân đối với trường hợp có đối tác nước ngoài.

Trong đó, nội dung của phương án kinh doanh cần thể hiện các nội dung sau:

– Thông tin về doanh nghiệp gồm: Tên, địa chỉ, số điện thoại, số fax, địa chỉ thư điện tử (e-mail) của trụ sở giao dịch, văn phòng đại diện, chi nhánh, trang tin điện tử (website) của doanh nghiệp (nếu có) và các thông tin liên quan khác.

– Địa bàn dự kiến cung ứng dịch vụ.

– Hệ thống và phương thức quản lý, điều hành dịch vụ.

– Quy trình cung ứng dịch vụ gồm quy trình chấp nhận, vận chuyển và phát.

– Phương thức cung ứng dịch vụ do doanh nghiệp tự tổ chức hoặc hợp tác cung ứng dịch vụ với doanh nghiệp khác (trường hợp hợp tác với doanh nghiệp khác, doanh nghiệp đề nghị cấp giấy phép bưu chính phải trình bày chi tiết về phạm vi hợp tác, công tác phối hợp trong việc bảo đảm an toàn, an ninh, giải quyết khiếu nại và bồi thường thiệt hại cho người sử dụng dịch vụ).

– Các biện pháp bảo đảm an toàn đối với con người, bưu gửi, mạng bưu chính và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính.

– Phân tích tính khả thi và lợi ích kinh tế – xã hội của phương án thông qua các chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu, chi phí, số lượng lao động, thuế nộp ngân sách Nhà nước, tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong 03 năm tới kể từ năm đề nghị cấp phép.

4.CƠ QUAN CÓ THẨM QUYỀN CẤP PHÉP

– Sở Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính đối với hoạt động bưu chính trong phạm vi nội tỉnh.

– Bộ Thông tin và Truyền thông có thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính đối với hoạt động bưu chính trong phạm vi cả nước và quốc tế.

Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ ngày có đủ hồ sơ hợp lệ.

Dịch vụ tư vấn cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính của CÔNG TY LUẬT TNHH T2H

  • Tư vấn điều kiện đăng ký cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Tư vấn chuẩn bị hồ sơ, thông tin để hoàn thiện hồ sơ thủ tục Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Soạn thảo hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Thay mặt doanh nghiệp làm các thủ tục xin cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Trao đổi, cung cấp thông tin cho khách hàng trong tiến trình cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Nhận và giao lại cho khách hàng Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Tư vấn cấp đổi Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Tư vấn các thủ tục pháp lý sau khi được cấp Giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính;
  • Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh liên quan đến hoạt động kinh doanh dịch vụ bưu chính của doanh nghiệp.

CÔNG TY LUẬT TNHH T2H
Trụ sở chính: G4-4A, tập thể 708, Liên Ninh, Thanh Trì, Hà Nội
VPGD: Tầng 4, số 2, 115 đường Chiến Thắng, phường Văn Quán, quận Hà Đông, TP Hà Nội
Điện thoại: 0242 242 9900 – 0989 656 682
Website: https://t2hlawyers.vn
Email: contact.t2h@t2h.vn – huong.le@t2h.vn

LĨNH VỰC LIÊN QUAN

ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNg

0989 656 682